Những thông tin đáng chú ý về MacBook Pro 2022

16/02/2022 - Công Nghệ Số

Cơn sốt MacBook Pro 2021 còn chưa kịp nguội thì hàng loạt thông tin về MacBook Pro 2022 đã xuất hiện. Tuy nhiên đây sẽ không phải là bản kế nhiệm cho model 14 hay 16 inch vừa ra mắt mà sẽ là bản nâng cấp của MacBook Pro 13 inch M1 ra mắt đã khá lâu.

Chính vì là bản kế nhiệm cho MacBook Pro 13 inch M1 nên đây sẽ không phải là một chiếc MacBook quá ấn tượng, cấu hình và hiệu năng cũng không thể sánh với M1 Pro hay M1 Max nhưng vẫn có những tính năng mới đáng chú ý.

Những tin đồn mới nhất về MacBook Pro 2022

Các nguồn tin từ chuỗi cung ứng của Apple nói rằng MacBook Pro mới có thể đến vào tháng 3, thay vì vào cuối năm như những tin đồn khác trước đó. Theo Mark Gurman, MacBook Pro 2022 sẽ không có màn hình ProMotion mini LED giống như MacBook Pro 2021, vì vậy chắc chắn đây sẽ là chiếc MacBook Pro giá rẻ kế nhiệm cho bản M1 đã hơn 1 năm tuổi.

Tuy vậy cũng chưa có gì chắc chắn cho việc Apple sẽ sớm tung ra một chiếc MacBook Pro mới bởi năm ngoái tình trạng khan hiếm chip đã ảnh hưởng đến hầu hết các sản phẩm của Apple. Nếu vấn đề vẫn chưa được giải quyết thì hoàn toàn có khả năng Apple sẽ lùi ngày ra mắt sản phẩm mới vài tháng để chuẩn bị mọi thứ sẵn sàng.

Dự đoán giá MacBook Pro 2022

Dựa trên tất cả những nguồn tin có được, dường như MacBook Pro 2022 sẽ có giá từ $1299. Đây chính là mức giá của MacBook Pro 13 inch M1. Tuy nhiên vẫn có khả năng phiên bản năm nay đắt hơn khoảng $100 – $200 nếu Apple bổ sung thêm nhiều tính năng, công nghệ mới hoặc đơn giản là nâng cấp đáng kể về cấu hình và tăng kích thước màn hình lên 14 inch.

Thiết kế MacBook Pro 2022

Khá hợp lý khi Apple sẽ mang thiết kế của MacBook Pro 2021 lên phiên bản 2022. Điều đó có nghĩa là MacBook Pro 2022 sẽ có bộ khung phẳng hơn, viền màn hình mỏng hơn với màn hình 14 inch. Tuy nhiên các nguồn tin đáng tin cậy cũng đã cho biết phiên bản MacBook Pro giá rẻ này sẽ không có một tấm nền mini LED, nó cũng không có ProMotion.

Chúng ta cũng có thể tin rằng cổng HDMI, đầu đọc thẻ SD và cổng Thunderbolt 4 sẽ quay lại. Hi vọng, cổng sạc MagSafe 3 mà Apple đã giới thiệu trên phiên bản 2021 cũng sẽ xuất hiện trong MacBook Pro năm nay mặc dù điều này không thực sự quá cần thiết bởi MacBook Pro M2 gần như chắc chắn chỉ đi kèm bộ nguồn <100W. Tuy vậy cổng sạc MagSafe tiện lợi hơn nhiều so với kết nối Type-C.

Và cũng sẽ không quá bất ngờ nếu Apple mang thiết kế notch lên những chiếc MacBook tiếp theo. Mặc dù mới đầu thiết kế này gây ít nhiều tranh cãi nhưng nhìn chung chúng ta có thể dễ dàng làm quen với nó bởi macOS có một thanh menu phía trên giúp che đi phần notch.

Bên cạnh đó, không biết liệu rằng Apple có cắt bớt hệ thống tản nhiệt và số lượng cổng Type-C trên chiếc MacBook Pro mới hay không. Bởi như chúng ta đã biết trước đây MacBook Pro 13 inch được chia làm hai phiên bản 2 Thunderbolt + 1 quạt tản nhiệt và 4 Thunderbolt + 2 quạt quản nhiệt.

Thông số kỹ thuật MacBook Pro 2022

Gần như chắc chắn MacBook Pro 2022 sẽ được trang bị chip Apple M2. Đây dường như là một con chip 8 nhân giống M1 nhưng có xung nhịp cao hơn và hiệu suất được cải thiện. Số nhân GPU được cho là sẽ tăng từ 8 lên 10 giúp cải thiện đáng kể hiệu suất đồ họa. Nếu điều đó xảy ra, chúng ta có thể đang xem xét một tình huống giống như vào tháng 11 năm 2020 – Apple trình làng cùng lúc MacBook Pro mới và MacBook Air mới chạy trên chip M2 vào năm 2022.

Không rõ Apple sẽ cải tiến M2 như thế nào để nó thực sự đủ hấp dẫn người dùng sử dụng M1 nâng cấp và cũng không quá mạnh để “đạp” gót phiên bản M1 Pro (8 CPU + 14 GPU). Cũng chưa rõ liệu Apple có nâng giới hạn RAM trên M2 lên cao hơn hay không. Trước đây M1 bị giới hạn ở 16GB, đối với nhiều người dùng thì đây chưa phải mức RAM quá thoải mái. Có lẽ Apple nên nâng lên 32GB thì sẽ phù hợp hơn.

Bạn mong chờ gì trên chiếc MacBook Pro giá rẻ tiếp theo của Apple, hãy chia sẻ cùng mình và mọi người nhé!

Liên hệ ngay