Thiết bị này của “Táo Khuyết” sẽ sạc pin nhanh như MacBook Pro

11/02/2022 - Công Nghệ Số

Theo nhà phân tích Ming Chi Kuo, tai nghe AR/ VR của Apple sẽ sạc bằng bộ sạc công suất 96W giống như MacBook Pro.

Mới đây, nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo tiếp tục đưa ra báo cáo của mình về chuỗi cung ứng về thiết bị tai nghe sắp tới của Apple, ​​sẽ có sự kết hợp giữa các tính năng thực tế ảo (VR – Virtual Reality) và thực tế tăng cường (AR – Augmented Reality). Người dùng ​​sẽ đeo tai nghe và nhìn vào màn hình OLED có độ phân giải cực cao, mỗi mắt một màn hình, màn hình này sẽ hiển thị nguồn cấp dữ liệu máy ảnh về thế giới xung quanh và hiển thị môi trường ảo trên đó.


Tai nghe Apple AR sẽ có cấu hình cao, hỗ trợ sạc 96W như MacBook Pro.

Tuy nhiên, công nghệ trên cần CPU và GPU cấu hình cao và điều đó đồng nghĩa với việc tiêu thụ điện năng cao hơn. Trên thực tế, ông Kuo cho biết Apple sẽ cung cấp bộ tai nghe AR đi kèm với bộ sạc 96 watt, bộ sạc đi kèm với MacBook Pro 14 inch.

Điều này phù hợp với các báo cáo trước đây của ông Kuo, dự đoán tai nghe sẽ có hiệu suất của chip Apple Silicon giống như dòng Mac. Hiện tại, MacBook Pro 14 inch đi kèm với bộ sạc 96 watt có chip M1 Pro, CPU 10 lõi và GPU 16 lõi. Tai nghe AR của “Nhà Táo” nhiều khả năng sẽ được tích hợp thêm Công cụ thần kinh – Neural Engine mạnh mẽ hơn để phân tích hình ảnh nhanh chóng.


Tai nghe Apple AR sẽ xuất hiện vào cuối năm nay.

Rõ ràng, những thông số kỹ thuật này cao hơn đáng kể so với một chiếc iPhone hoặc thậm chí là một chiếc iPad. Pin trên bo mạch sẽ phải lớn, làm tăng trọng lượng của tai nghe. Đây cũng là bằng chứng cho thấy sản phẩm sẽ chỉ có thời lượng pin vài giờ. Trước đó, nguồn tin Bloomberg báo cáo, Apple không có ý định định vị sản phẩm như một thiết bị dùng cả ngày.

Đi kèm với thông số kỹ thuật cao, tai nghe AR sẽ rất đắt, hầu hết các báo cáo đều đặt thiết bị ở mức giá trên 1000 USD (tương đương 22,7 triệu đồng), thậm chí có thể lên tới 3000 USD (khoảng 68,1 triệu đồng). Một số ý kiến ​​cho rằng, tai nghe thế hệ đầu tiên chủ yếu sẽ được bán trên thị trường như một thiết bị dành cho nhà phát triển.

Kuo dự kiến, ​​lượng tai nghe AR xuất xưởng sẽ chỉ khoảng 3 triệu chiếc vào năm 2023, sau đó tăng lên 15 triệu chiếc vào năm 2025. Nhà phân tích hy vọng, một chiếc tai nghe thế hệ thứ hai sẽ xuất hiện vào năm 2024, nhẹ hơn và có giá thấp hơn.

Hầu hết các nhà phân tích mong đợi công ty sẽ “nhá hàng” tai nghe AR tại Hội nghị các nhà phát triển Toàn cầu Apple – WWDC vào tháng 6 hoặc một sự kiện truyền thông đặc biệt vào mùa thu. Nếu may mắn, những chiếc tai nghe AR đầu tiên sẽ được “lên kệ” vào cuối năm 2022 hoặc đầu năm 2023.

Liên hệ ngay